Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

ý tưởng kinh doanh


Dịch vụ giới thiệu người giúp việc
1. Khách hàng mục tiêu chủ yếu là người dân sống ở thành phố Huế. Nhận thấy rằng hiện nay đời sống của người dân Huế ngày càng được cải thiện và có mức sống ngày càng cao. Hơn nữa, do cuộc sống ngày càng bận rộn nên con người không có nhiều thời gian để chăm lo công việc nhà. Bên cạnh bộ phận người dân có thu nhập cao thì ở địa bàn thành phố Huế vẫn còn nhiều người chưa có việc làm đặc biệt là chị em phụ nữ. Xuất phát từ nhu cầu đó, nhóm chúng tôi có ý tưởng thành lập dịch vụ tìm kiếm người giúp việc. Với mục đích tạo ra công ăn việc làm chính đáng cho người dân cũng như đáp ứng được nhu cầu tìm người giúp việc cho tầng lớp có thu nhập cao, nhóm chúng tôi nhận thấy đây là một ý tưởng khả thi và mang tính thực tế.
2. Mô hình kinh doanh: môi giới và nhận hoa hồng
3.Cơ hội thị trường:
- Đời sống của người dân Huế ngày càng được nâng cao, con người ngày càng có ít thời gian để làm việc nhà, họ muốn có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, thế nên nhu cầu tìm người giúp việc ngày càng cao.
- Ở thị trường miền Trung, số người chưa có việc làm cao, người dân miền Trung vốn tính thật thà, chăm chỉ.
4. Môi trường cạnh tranh: ít đối thủ cạnh tranh bởi vì ở thành phố Huế đa số người muốn tìm người giúp việc chỉ liên hệ qua người quen hoặc qua giới thiệu của bạn bè nên cơ hội tìm được người phù hợp là rất khó khăn và mất thời gian. Hơn nữa các dịch vụ như thế này lại chưa phổ biến và dường như hiếm gặp nữa.
5. Lợi thế cạnh tranh:
- Luôn bảo đảm tìm người phù hợp với yêu cầu
- Người giúp việc được đào tạo một số kĩ năng cơ bản
- Người giúp việc và chủ tự thoả thuận lương chứ không thông qua công ty.
- Có chế độ thử việc trước khi đi đến hợp đồng.
- Khách hàng có thể thuê người giúp việc theo thời gian ngắn hay dài cũng được
6. Chiến lược thâm nhập thị trường:
- Tạo một trang web giới thiệu về công ty và các dịch vụ.
- Phát tờ rơi
- Về các vùng quê để tìm nguồn lao động
- Những người có nhu cầu tìm việc có thể trực tiếp đến công ty để nộp hồ sơ
7. Cơ cấu tổ chức:
- 1 Giám đốc
- 1 Kế toán
- 2 Kĩ thuật viên
- 2 Nhân viên giao dịch
- 5 Người thăm ò thị truờng
- 2 Người đào tạo
8. Lãnh đạo:
Có kiến thức cơ bản về quản lí, đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, năng động, biết nắm bắt cơ hội và có con mắt nhìn người

6 nhận xét:

  1. thị trường ở huế không thôi thì có nhỏ quá không?

    Trả lờiXóa
  2. uh, nhưng mà với quy mô nhỏ thì có lẽ nên chỉ bắt đầu ở Huế thôi. Bởi vì người ta có xu hướng tìm người giúp việc cùng quê sẽ đáng tin cậy hơn. Một khi đã có được uy tín thì sẽ mở rộng thị trường dễ dàng hơn

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết vẫn còn chung chung, chưa thật sự đi sâu chi tiết vào ý tưởng như yêu cầu của thầy!
    Với lại ở mục 8: ý của thầy là phẩm chất nào mà lãnh đạo cần có để thực hiện thành công dự án kinh doanh đó chứ làm j có liên quan đến đội ngũ nhân viên ở đây hả e Hiền! Xem lại nha!

    Trả lờiXóa
  4. với thời gian ngắn như vậy thì chưa thể làm chi tiết được. Có gì sẽ chỉnh sửa, bổ sung mà

    Trả lờiXóa
  5. tìm giúp mình một cô chuẩn các vòng nha, ý tưởng đc, jo chi con áp dụng nữa thôi, chúc thành công

    Trả lờiXóa
  6. Phụng nói đã đã đã. Mà khó tìm được người mô giúp việc như vậy hè. Đúng không Hiền?

    Trả lờiXóa